Trải nghiệm du lịch khác lạ ở Nha Trang

Đến Nha Trang tháng 10 này, du khách nên thử lặn ngắm san hô, trò chơi cảm giác mạnh trên biển, chạy marathon để có những trải nghiệm mới mẻ.

Nằm ngay trung tâm tỉnh Khánh Hòa, thành phố biển Nha Trang là một trong những điểm hấp dẫn du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp cùng những hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc. Khí hậu ôn hòa quanh năm là điều kiện lý tưởng cho những chuyến du lịch gia đình hoặc khám phá vẻ đẹp vịnh biển.

Lặn ngắm san hô

Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Nha Trang một hệ sinh thái biển đa dạng với vẻ đẹp nguyên sơ. Trong đó đảo Hòn Mun sở hữu cảnh sắc nên thơ. Với sự giao thoa của 2 dòng hải lưu nóng, Hòn Mun có khoảng 2.000 loại san hô và 1.500 sinh vật biển nhiệt đới. Lặn xuống khoảng 6-8 m, du khách được tận mắt chiêm ngưỡng và chạm tay vào những đàn cá lớn, nhỏ bơi quanh những rạn san hô.

Cặp du khách nước ngoài lặn ngắm san hô ở Nha Trang.

Du khách mất khoảng 45 phút để di chuyển bằng tàu từ Cầu Đá ra đến địa điểm lặn. Trước khi lặn, chuyên gia hướng dẫn cho người lặn các kỹ năng và thao tác cơ bản. Từ tháng 7 đến tháng 9 là khoảng thời gian đẹp nhất để tham gia hoạt động này.

Trò chơi cảm giác mạnh trên biển

Nếu là người thích phiêu lưu, ưa mạo hiểm có thể chọn trải nghiệm mô tô nước, lướt ván, flyboard hay chơi dù lượn ngay trên mặt biển. Chi phí cho những trò chơi này dao động trong khoảng 500.000 đồng đến 1,5 triệu đồng.

Bãi chơi dù lượn trên biển.

Trước khi tham gia những hoạt động trên, khách du lịch được hướng dẫn các thao tác với thiết bị và phải tuân thủ những quy định an toàn của hướng dẫn viên. Với các trò chơi này, người chơi cần có thời gian làm quen để 'thuần phục' các loại phương tiện.

Ngắm bình minh trên biển

Du khách có thể bắt đầu hành trình khám phá Nha Trang bằng việc đón bình minh trên biển. Khoảng hơn 5h sáng, chân trời bắt đầu ửng hồng, mặt trời dần nhô lên, ánh nắng phản chiếu lấp lánh trên mặt biển. Lúc này, mỗi người có thể chọn những vị trí đẹp, ngắm bình minh như trên cầu Trần Phú, Hòn Chồng, cầu Hà Ra, khu Đường Đệ, Bãi Tiên hay trên đèo đường Phạm Văn Đồng...

Bình minh là đặc sản của vùng biển Nha Trang.

Bình minh cũng là lúc thuyền bè của ngư dân trở về đất liền sau một đêm lênh đênh trên biển. Tại bãi biển hình thành chợ cá, đa dạng loại hải sản cho mọi người lựa chọn.

Tắm bùn khoáng

Sau một ngày dài vui chơi khám phá thành phố, du khách có thể ngâm mình trong bùn khoáng để thư giãn. Bùn khoáng được lấy từ lòng đất với các chất có tác dụng làm đẹp, trị liệu bệnh.

Giá vé cho mỗi lượt tắm khoảng từ 200.000 đồng, tùy vào kích thước chậu bùn. Tại Nha Trang có ba điểm tắm bùn nổi tiếng được nhiều du khách lui tới là trung tâm Tháp Bà, khu du lịch Trăm Trứng và I-Resort.

Dự giải VnExpress Marathon

Các du khách đến Nha Trang vào tháng 8 vừa qua đã có cơ hội trở thành runner, hòa mình vào không khí thể thao sôi động khi tham gia giải chạy VnExpress Marathon Marvelous Nha Trang 2022. Sự kiện đã diễn ra vào ngày 28/8 thu hút hàng chục nghìn chân chạy chuyên và không chuyên trên khắp cả nước.

8.500 vận động viên đã tham dự VnExpress Marathon tại Nha Trang ngày 28/8/2022.

Đây cũng là lần đầu tiên giải đến với thành phố biển Nha Trang. Ngoài yếu tố thể thao chuyên nghiệp, VnExpress Marathon còn là nơi để các gia đình, các nhóm chạy có cơ hội cùng nhau chinh phục cung đường chạy đẹp ven biển.

Runner được sải bước quanh thành phố chinh phục 4 cự ly 5km, 10km, 21km 42km. Cự ly 1km dành cho các chân chạy từ 6 đến 10 tuổi. Đây chắc chắn là trải nghiệm khác lạ mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến Nha Trang vào tháng 8 này. Độc giả quan tâm có thể theo dõi tại đây.

Theo VNEXPRESS

TIN TỨC KHÁC

Copyright © 2018 PropertyX. All Right Reserved | Một thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh | Chính sách bảo mật thông tin