Khánh Hòa: Dự báo thị trường bất động sản sôi động trong quý IV

Mặc dù thị trường bất động sản chững lại sau những cơn sốt đất cục bộ vì liên quan đến pháp lý trong lĩnh vực đất đai nhưng Khánh Hòa được đánh giá là khu vực còn nhiều dư địa phát triển.

Thị trường bất động sản cao cấp ở Khánh Hoà còn nhiều tiềm năng thu hút các nhà đầu tư.


Hơn 1.200 tỉ đồng từ giao dịch bất động sản

Theo báo cáo của Sở Xây dựng Khánh Hòa, trong quý III/2022, thị trường bất động sản tại địa phương có nhiều chuyển biến với tổng giá trị giao dịch hơn 1.200 tỉ đồng. Trong đó, ghi nhận giao dịch 5.541 lô đất nền, 627 căn nhà ở riêng lẻ, 221 căn chung cư.

So với quý II/2022, đất nền giảm hơn 2.200 giao dịch, nhà ở riêng lẻ cũng giảm nhẹ, riêng giao dịch chung cư tăng. Cũng trong quý III, Khánh Hòa có 10 dự án nhà ở thương mại đang triển khai với quy mô 4.796 căn nhà ở riêng lẻ.

Phân khúc nhà ở có 3 dự án đang triển khai với 1.490 căn. Phân khúc dự án du lịch nghỉ dưỡng Khánh Hòa có 26 dự án đang triển khai với 12.149 căn hộ du lịch và 2.588 biệt thự du lịch.

Theo ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp Hội Bất động sản Việt Nam, các khu vực trọng điểm của Nam Trung Bộ hiện nay là Nha Trang - Khánh Hòa, Nam Phú Yên. Tại Khánh Hòa, thời gian qua ghi nhận giao dịch bất động sản không nhiều. Thị trường gần đây chững lại một phần ít sản phẩm, một phần ảnh hưởng từ động thái tăng cường kiểm tra, kỷ luật cán bộ liên quan đến sai phạm đất đai và chính sách kiểm soát tín dụng liên quan đến bất động sản.

Giá bất động sản Khánh Hòa đang nằm ở ngưỡng dưới trung bình, không cao so với các địa phương khác. Tuy ít giao dịch nhưng Khánh Hòa lại là thị trường rất tiềm năng trong tương lai với các vùng trũng như: Cam Lâm, Vân Phong. Hiện khu vực này rất có sức hút nhưng các chính sách chưa được triển khai rõ ràng, các ông lớn vẫn đang thăm dò chờ đợi. Đây là nơi có nhiều thế mạnh về bất động sản du lịch, nguồn cung đất nền, nhà ở vẫn sẽ thiếu trong thời gian tới.

Bất động sản sẽ trở nên sôi động hơn trong quý IV

Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - cho biết, trong 6 tháng cuối năm 2022, tỉnh Khánh Hòa tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện đối với công tác lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2040; điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050; Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm; quy hoạch phân khu thuộc đô thị mới Cam Lâm... Việc phủ kín quy hoạch sẽ giúp đảm bảo đồng bộ, thống nhất giữa các cấp độ quy hoạch, tạo công cụ quản lý quy hoạch và kêu gọi đầu tư hiệu quả, phát huy tối đa các tiềm năng, thế mạnh của các địa phương.

Sở Xây dựng Khánh Hòa nhận định: Thị trường bất động sản ấm dần lên với các thông tin tích cực từ việc Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, tạo hành lang pháp lý thuận lợi để các nhà đầu tư tiếp tục triển khai và đưa dự án vào khai thác. Cùng với việc nhiều nhà đầu tư đang mong muốn được nghiên cứu đầu tư tại Khánh Hòa, dự báo trong quý IV/2022 tình hình bất động sản sẽ trở nên sôi động hơn.

Theo Báo Lao Động

TIN TỨC KHÁC

Copyright © 2018 PropertyX. All Right Reserved | Một thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh | Chính sách bảo mật thông tin