Tổng kết chương trình “tháng vì cộng đồng” vào ngày 30/11/2010

Năm 2010 được xem là năm của thiên tai, mất  mát. Từ những trận động đất ở Haiti,  Chile đến những cơn bão tuyết ở Mỹ, từ mùa đông lạnh bất thường ở nhiều nơi đến lũ lụt tại Việt Nam… cả thế giới oằn mình gánh chịu cơn thịnh nộ của thiên nhiên.


Chung tay hướng về miền trung thân thương, từ 01/11/2010, Hưng Thịnh Corp. đã tổ chức chương trình “tháng vì cộng đồng”. Vào ngày 30/11/2010, chương trình đã tích lũy được 200 triệu đồng và công ty đã nhanh chóng trao toàn bộ số tiền trên cho 02 tỉnh Khánh Hòa và Bình Định -  những nơi bị tàn phá khá nặng nề sau lũ.

 

 

Những ngày cuối tháng 10, lũ lụt ở miền trung là sự kiện được giới truyền thông nhắc đến nhiều nhất. Bên cạnh Hương Khê – Hà Tĩnh, nơi được xem trung tâm của cơn lũ thế kỷ thì Nha Trang – Khánh Hòa cùng Quy Nhơn – Bình Định, những thành phố biển với khí hậu quanh năm hiền hòa, bàng hoàng khi cơn lũ bất ngờ kéo đến.

Những nơi mà lũ đi qua, tuy mức độ thiệt hại mỗi nơi khác nhau nhưng đều có chung những hình ảnh xé lòng: có cảnh hoang tàn, đổ nát; có bà mẹ già khóc cho số phận của cháu con; có đôi vợ chồng trẻ khóc cho nỗi đau mất mát; có những trẻ thơ khóc cho tương lai…Dù tiếng Việt có phong phú thì cũng không ngôn từ nào có thể lột tả được, dù cuộc sống có muôn vàn màu sắc thì cũng không một họa sĩ tài hoa nào có thể “vẽ” lại những đau thương, những mất mát đang oằn nặng trên những phận người đáng thương.

Bằng trái tim đồng cảm sâu sắc và truyền thống tương thân tương ái, những ngày đầu của tháng 11/2010, Công Ty CP ĐT KD Địa Ốc Hưng Thịnh đã tổ chức chương trình “Tháng vì cộng đồng – miền trung cần lắm những tấm lòng”. Theo đó, đối với mỗi sản phẩm bất động sản được giao dịch tại hệ thống SGD BĐS Hưng Thịnh, Công ty sẽ trích một phần lợi nhuận từ 2 – 10 triệu đồng để hỗ trợ đồng bào vùng lũ nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn, mất mát mà bà con đang phải gánh chịu. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo khách hàng ngay từ những ngày đầu triển khai cùng với sự đóng góp của toàn thể cán bộ, công nhân viên công ty nên chỉ trong vòng 01 tháng, số tiền tích lũy đã đạt mức 200 triệu đồng – một con số khá ấn tượng.

Từ ngày 30/11/2010 đến 01/12/2010, Hưng Thịnh đã tổ chức trao 200 triệu đồng cho đại diện của 02 tỉnh Khánh Hòa và Bình Định.


Chương trình được tổ chức tại Hội Chữ Thập Đỏ Khánh Hòa và UBND tỉnh Bình Định trong không khí ấp áp, thấm đượm tình người.   

                                                             

 
Ông Nguyễn Đình Trung – TGĐ Công ty Hưng Thịnh trao 100 triệu đồng cho ông Bùi Viết Hoa - Phó chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ Khánh Hòa

 

Trước khi chương trình diễn ra, các thành viên của Công ty Hưng Thịnh đã dọc theo con đường nơi lũ quét qua để rồi xót xa trước những căn nhà đổ nát, những nền nhà trống trơn, những nét mặt thất thần xen lẫn nỗi lo cho tương lai; nỗi khiếp sợ, niềm đau xen lẫn tiếc nuối vẫn còn hằn sâu trên khuôn mặt mỗi người dân nơi đây. Vì… bao nhiêu năm làm lụng tích góp bỗng chốc trở nên tay trắng. Tất cả những cảnh đau lòng đó, tuy  chỉ 1 lần chứng kiến và chưa bao giờ trải nghiệm…nhưng những trái tim nhạy cảm và đầy nhân ái ấy vẫn thắt lại, đau như nỗi đau của chính mình, xót xa chất chồng xót xa…

 

Địa ốc Hưng Thịnh - Tổng kết
Ông Nguyễn Đình Trung – TGĐ Cty  Hưng Thịnh trao 100 triệu đồng cho ông Văn Hiệp - Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Định

 

Cái cảm giác ngậm ngùi theo ông Nguyễn Đình Trung – Tổng Giám Đốc Cty Hưng Thịnh cùng những nhân viên của mình đến với buổi lễ trao quà cho bà con vùng lũ. Tại buổi lễ, có một Tổng Giám Đốc không veston, không caravat, không bục phát biểu…không những gì là hào nhoáng, trang trọng…mà tất cả là những lời chia sẻ chân tình từ trái tim biết không ngừng yêu thương và đồng cảm sâu sắc với nỗi đau của nhân loại: “Hơn ai hết, tôi thấu hiểu một cách sâu sắc cái cảm giác bỗng chốc mọi thứ hóa hư không, cái cảm giác mất mát, hụt hẫng thậm chí tuyệt vọng khi cuộc sống lấy đi những gì mà ta đã vất vả vun vén, tạo dựng. Nhưng..bằng tất cả sự chân thành, tôi khẳng định, chúng ta chỉ mất đi tất cả khi chúng ta mất đi niềm tin. Ngày nào trái tim ta còn đập, khối óc ta còn tư duy, đôi tay ta còn hoạt động và niềm tin, niềm lạc quan về tương lai còn cháy bỏng trong từng huyết mạch…thì dù cuộc sống có tàn nhẫn đến đâu, ta vẫn có thể tạo dựng lại từ đầu. Thành công chỉ đến với những người biết đứng lên từ thất bại. Và Tôi, cùng những nhân viên công ty Hưng Thịnh, cam kết đồng hành cùng các vị – những bậc lãnh đạo, những người đại diện cho nhân dân…thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, với xã hội một cách trọn vẹn, chân thành và thiết thực nhất. Tôi xin cảm ơn các vị đã cùng chúng tôi tạo dựng những giá trị nhân văn, giúp cho cuộc sống, cho xã hội của chúng ta ngày một tốt đẹp hơn. Một lần nữa chân thành cảm ơn…”

Những ngôn từ mộc mạc, giản dị đầy động viên, khích lệ khiến cho nét mặt những người có mặt trong buổi lễ hôm đó rạng rỡ một niềm tin, một sự an tâm, một nhiệt huyết phấn đấu vì tương lai phía trước.

Trong buổi lễ, ông Nguyễn Văn Cường – Phó Tổng Giám Đốc Cty Hưng Thịnh cũng có đôi lời chia sẻ về nguồn gốc số tiền cứu trợ và chân thành gửi lời cảm ơn đến những khách hàng đã nhiệt tình ủng hộ chương trình, giúp cho Quỹ “Tháng Vì Cộng Đồng” đầy thêm những giá trị vật chất thiết thực, đầy thêm tình người và lòng nhân ái.

Hòa trong sự mệt mỏi sau một chặng đường dài, gương mặt những thành viên của Hưng Thịnh vẫn ngời lên một niềm hạnh phúc: hạnh phúc vì cuộc sống vẫn nâng niu ta, vẫn còn dành cho ta những điều tốt đẹp; hạnh phúc vì được sống và làm việc bên những người biết yêu thương và luôn được yêu thương…và hơn hết, hạnh phúc vì được sẻ chia, hạnh phúc vì được chung tay cho một cuộc sống tốt đẹp.


Cơn lũ đã qua, nỗi đau rồi cũng sẽ qua, nhưng tình người thì sẽ mãi ở lại.

 

Ngay từ ngày 29-11 Công ty Hưng Thịnh đã gấp rút tổ chức đoàn cứu trợ đi tỉnh Khánh Hòa và Bình Định, đích thân ông Nguyễn Đình Trung (Tổng Giám Đốc) và ông Nguyễn Văn Cường (P.Tổng Giám Đốc) cùng với nhân viên Hưng Thịnh đã vượt đường xá xa xôi đến tận nơi để chia sẻ mất mát với đồng bào miền Trung thân thương.

 

Yến Phạm

TIN TỨC KHÁC

Copyright © 2018 PropertyX. All Right Reserved | Một thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh | Chính sách bảo mật thông tin