Thị trường nhà đất Mỹ tháng 10 bất ngờ đi xuống

Hoạt động xây dựng nhà ở tại Mỹ tháng 10/2009 bất ngờ đi xuống bởi những lo ngại về khả năng chương trình tín dụng thuế của chính phủ sẽ chấm dứt. Điều này cho thấy sự phụ thuộc của thị trường nhà đất vào chương trình kích thích của chính phủ.

Thị trường nhà đất khó duy trì được đà hồi phục khi số lượng người thất nghiệp ngày một tăng.

Bộ Thương mại Mỹ công bố các công ty xây dựng Mỹ khởi công 529 nghìn căn nhà trong tháng 10/2009, như vậy số lượng nhà xây mới giảm 11% so với tháng 9/2009 và là mức thấp nhất tính từ mức đáy thiết lập vào tháng 4/2009.

Số liệu từ Bộ Lao động Mỹ lại cho thấy lạm phát hiện chưa phải là mối lo lớn đối với FED. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10/2009 tăng 0,3% so với tháng trước đó và giảm 0,2% so với cùng kỳ năm trước. Nếu không tính giá thực phẩm và năng lượng, chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,2% và có tháng tăng thứ 2 liên tiếp.

Các công ty xây dựng không đẩy mạnh xây nhà bởi họ còn chờ đợi Tổng thống Obama thông qua chương trình tín dụng thuế mới dành cho thị trường nhà đất, chương trình đó cho đến nay đã được đưa vào áp dụng và kéo dài.

Tỷ lệ thất nghiệp tăng cao, chỉ số giá tiêu dùng ở dưới mức mục tiêu dài hạn của FED cho thấy các nhà hoạch định chính sách sẽ cần phải cố gắng kích thích nền kinh tế tăng trưởng thông qua việc duy trì lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục.

Số lượng giấy phép xây dựng, chỉ báo về hoạt động xây dựng trong tương lai, giảm xuống 575 nghìn, trong khi đó dự báo của các chuyên gia là 580 nghìn. Yếu tố thời tiết có thể là một phần dẫn đến hoạt động xây dựng không mấy sôi động trong tháng 10/2009. Tháng 10 vừa qua, thời tiết tại Mỹ ẩm ướt chưa từng có trong hơn 1 thế kỷ.

DiaOcOnline.vn - Theo Cafef

TIN TỨC KHÁC

Copyright © 2018 PropertyX. All Right Reserved | Một thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh | Chính sách bảo mật thông tin