Tin công ty | 15-03-2023
Tin thị trường | 06-02-2012
TPHCM: Thêm một cây cầu bắc qua sông Sài Gòn
Ngày 1/2, cầu Phú Long dài gần 1.500m bắc qua sông Sài Gòn, nối TPHCM với Bình Dương đã chính thức thông xe.
Sáng 1/2, Sở Giao thông vận tải TPHCM và Bình Dương đã phối hợp tổ chức Lễ thông xe cầu Phú Long, công trình nối liền quận 12 (TPHCM) và thị xã Thuận An (Bình Dương). Điểm đầu của cầu nối liền với đường Hà Huy Giáp (quận 12), điểm cuối nối với quốc lộ 13 (Thuận An).
Bề mặt cầu rộng 26m, đường dẫn lên cầu rộng 34 m với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Đây là một trong những cây cầu quy mô lớn bắc qua sông Sài Gòn do hai địa phương TPHCM và Bình Dương hợp tác xây dựng. Tổng vốn đầu tư xây dựng công trình này là 898 tỷ đồng; trong đó, vốn ngân sách TPHCM là 688 tỷ đồng, vốn ngân sách Bình Dương là 210 tỷ đồng.
Bình Dương và TPHCM là hai địa phương liền kề nhau nhưng phần lớn bị chia cắt bởi sông Sài Gòn, phải giao thương với nhau qua những cây cầu huyết mạch. Trước đây, tại đoạn sông xây dựng cầu Phú Long mới trên đã có cầu Phú Long cũ giúp nối liền TPHCM và Bình Dương. Tuy nhiên, cầu Phú Long cũ rất hẹp, tải trọng nhỏ và đã bị xuống cấp trầm trọng. Do đó, giao thương giữa TPHCM và Bình Dương chủ yếu dựa vào quốc lộ 1A qua cầu Bình Phước và theo quốc lộ 13 qua cầu Bình Triệu.
Khi cầu Phú Long mới đi vào hoạt động sẽ rút ngắn khoảng cách địa lý giữa Bình Dương và TPHCM, chia sẻ bớt lưu lượng giao thông hiện đang quá tải trên QL 1A và QL 13, góp phần hạn chế ùn tắc giao thông tại các cửa ngõ TPHCM, hoàn thiện dần mạng lưới giao thông toàn vùng TPHCM.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Tín, Phó chủ tịch UBND TP cho biết: “Cầu Phú Long đi vào hoạt động sẽ góp phần tăng cường năng lực giao thông cho hai địa phương TPHCM và Bình Dương, thúc đẩy khả năng hợp tác kinh tế - xã hội giữa hai địa phương và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam”.
Thông xe cầu Phú Long
Sáng 1/2, Sở Giao thông vận tải TPHCM và Bình Dương đã phối hợp tổ chức Lễ thông xe cầu Phú Long, công trình nối liền quận 12 (TPHCM) và thị xã Thuận An (Bình Dương). Điểm đầu của cầu nối liền với đường Hà Huy Giáp (quận 12), điểm cuối nối với quốc lộ 13 (Thuận An).
Bề mặt cầu rộng 26m, đường dẫn lên cầu rộng 34 m với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Đây là một trong những cây cầu quy mô lớn bắc qua sông Sài Gòn do hai địa phương TPHCM và Bình Dương hợp tác xây dựng. Tổng vốn đầu tư xây dựng công trình này là 898 tỷ đồng; trong đó, vốn ngân sách TPHCM là 688 tỷ đồng, vốn ngân sách Bình Dương là 210 tỷ đồng.
Bình Dương và TPHCM là hai địa phương liền kề nhau nhưng phần lớn bị chia cắt bởi sông Sài Gòn, phải giao thương với nhau qua những cây cầu huyết mạch. Trước đây, tại đoạn sông xây dựng cầu Phú Long mới trên đã có cầu Phú Long cũ giúp nối liền TPHCM và Bình Dương. Tuy nhiên, cầu Phú Long cũ rất hẹp, tải trọng nhỏ và đã bị xuống cấp trầm trọng. Do đó, giao thương giữa TPHCM và Bình Dương chủ yếu dựa vào quốc lộ 1A qua cầu Bình Phước và theo quốc lộ 13 qua cầu Bình Triệu.
Khi cầu Phú Long mới đi vào hoạt động sẽ rút ngắn khoảng cách địa lý giữa Bình Dương và TPHCM, chia sẻ bớt lưu lượng giao thông hiện đang quá tải trên QL 1A và QL 13, góp phần hạn chế ùn tắc giao thông tại các cửa ngõ TPHCM, hoàn thiện dần mạng lưới giao thông toàn vùng TPHCM.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Tín, Phó chủ tịch UBND TP cho biết: “Cầu Phú Long đi vào hoạt động sẽ góp phần tăng cường năng lực giao thông cho hai địa phương TPHCM và Bình Dương, thúc đẩy khả năng hợp tác kinh tế - xã hội giữa hai địa phương và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam”.
Tùng Nguyên
Theo Dân Trí
Theo Dân Trí