THÁNG BA cùng NGƯỜI LÀM GIÀU TỪ “NHỮNG TIA HY VỌNG”

 

 

THÁNG BA cùng NGƯỜI LÀM GIÀU TỪ “NHỮNG TIA HY VỌNG”

 

Anh Nguyễn Văn Minh - Đứng đầu Topsales Hưng Thịnh

 

“Hãy làm những việc dù cơ hội nhỏ nhoi nhưng có lúc bạn sẽ đạt được thành công bất ngờ”. Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Văn Minh – nhân viên kinh doanh tại sàn Phạm Viết Chánh, người xuất sắc đạt danh hiệu gương mặt tiêu biểu nhất Topsales tháng này

Bấm vào để xem chi tiết bài phỏng vấn anh Nguyễn Văn Minh

Anh có thể chia sẻ những cơ duyên nào khiến Anh trở thành nhân viên kinh doanh bất động sản (BĐS) không?
Khi mới ra trường công việc đầu tiên của tôi là Marketing, tuy nhiên tôi nghĩ rằng chỉ có sale mới nhanh chóng giúp mình kiếm nhiều tiền nên tôi chuyển sang sale. Khi ấy, tôi làm trong lĩnh vực hàng tiêu dùng. Khoảng năm 2007 – 2008, thị trường BĐS lúc bấy giờ lên cơn sốt, đó là một điểm nhấn khiến tôi cực kỳ quan tâm đến BĐS. Tôi bắt đầu ra sức tìm hiểu và thấy đam mê. Sau khi tìm hiểu thật kỹ, tôi nghĩ đã đến thời điểm chính mùi để mình chuyển sang sale trong lĩnh vực này. Đó là năm 2011.


Vào năm 2011, đó là thời điểm thị trường BĐS đang bị đóng băng, nhiều người muốn bước chân ra khỏi lĩnh vực này, nhưng anh lại can đảm tiến thân, vì sao lại có sự khác biệt này?
Thật ra năm 2007 – 2008, thị trường BĐS sốt, tuy nhiên theo quy luật tự nhiên, tình trạng ấy dần bão hòa và trở về bản chất, đó là lẽ thường tình thôi nên mình cũng không lo lắng. Hơn nữa, tất cả những lĩnh vực kinh tế khác cũng rơi vào tình trạng khó khăn không riêng BĐS, dù BĐS lộ diện nhiều khó khăn nhưng tôi vẫn nhìn thấy được những cơ hội tiềm năng từ lĩnh vực này. Tôi nghĩ chỉ có khi nhân viên kinh doanh BĐS thì mới có cơ hội làm giàu nhanh. Những người sale giỏi, thu nhập 1 tháng từ 50 – 100 triệu là chuyện có thể. Dù tôi chưa đạt được tới mốc ấy, nhưng đó là động lực và mục tiêu cho tôi phấn đấu.


Sale BĐS có thể nói khó hơn nhiều so với sale lĩnh vực hàng tiêu dùng, vì mua một căn nhà, mảnh đất là cả một tài sản khá lớn mà khách hàng phải cân nhắc rất kỹ. Nhưng anh đã thành công và đạt được thành tích cao trong tháng này dù mới vào nghề, anh có cảm giác gì và và có thể chia sẻ bí quyết giúp mình thành công không?
Nếu nói về cảm giác, tôi thật sự hạnh phúc và hãnh diện. Tuy nhiên, so với các anh chị đồng nghiệp của Hưng Thịnh, tôi nghĩ mĩnh còn phải cố gắng và phấn đấu nhiều hơn. Tôi nghĩ mình không nên ngủ quên trong chiến thắng, chỉ nên lấy đó làm động lực để phấn đấu tiếp thôi. Thật ra tôi không có bí quyết nào cả. Điều tôi học là kinh nghiệm từ khi mới bước chân vào nghề đến giờ. Khi mới vào nghề BĐS tôi gặp khá nhiều khó khăn, vì lúc ấy tôi chưa biết xác định khách hàng mục tiêu, chưa biết tâm lý cũng như nhu cầu khách hàng. Đối tượng của Sale hàng ngày là khách hàng, nên việc hiểu khách hàng là điều hết sức quan trọng. Đồng thời, phải hiểu rõ đặc điểm sản phẩm để thuyết phục và giới thiệu cho khách. Ngoài những điều đó, tôi nghĩ phải trau dồi thêm kiến thức về các ngành khác như ngân hàng, chứng khoáng, nắm thông tin về sự vận động của nền kinh tế trong lẫn ngoài nước. Một yếu tố khác giúp tôi thành công là không nên nản trước những khó khăn, nếu không rất dễ bỏ cuộc với nghề này. Tôi quan niệm “Buồn thì mình sẽ cho qua, vui thì nên nhớ hoài”.


Anh công tác tại Hưng Thịnh lâu chưa và văn hóa công ty có tạo thuận lời gì cho những thành công của anh không?
Tôi vào công ty chỉ mới 07 tháng. Khi vào đây, với một môi trường năng động, cạnh tranh lành mạnh và đặc biệt sự quan tâm từ sếp cũng như đồng nghiệp làm tinh thần tôi rất phấn chấn, đạt nhiều hiệu quả trong công việc. Tôi có thể tự tin khẳng định, Hưng Thịnh là một trong những công ty quan tâm đến đời sống nhân viên, tạo mức thu nhập cho nhân viên cao so với những công ty BĐS khác trong TP. Đó trở thành động lực cho nhân viên phấn đấu cũng như tạo tinh thần trách nhiệm cho mọi người


Thông điệp cuối cùng anh muốn chia sẻ đến mọi người là gì?
“Hãy làm những việc dù cơ hội nhỏ nhoi nhưng có lúc bạn sẽ đạt được những thành công bất ngờ”. Tôi áp dụng khi sale khách hàng, ví dụ trong 10 khách hàng chỉ có 2 khách thật sự tiềm năng, 8 người kia xác suất mua hàng rất thấp, nhưng tôi vẫn sẽ tiếp xúc dù tia hy vọng nhỏ nhoi. Và trong câu chuyện thực tế, tôi bán được hàng từ 1 trong 8 người có xác suất thấp ấy. (Cười chân thành)

 

 

Anh Nguyễn Văn Minh là gương mặt đạt doanh thu cao nhất tháng 3. Bên cạnh đó, Hưng Thịnh cũng xin gởi lời chúc mừng đến ba anh chị đạt thành tích cao tiếp theo


Anh Võ Tấn Quốc – Sàn Nguyễn Chí Thanh

 

“Mình luôn giữ quan niệm, dù có chiến thắng thì cũng không nên quá hài lòng và ngừng phấn đấu. Đừng ngủ quên trên chiến thắng là kim chỉ nam của mình trong công việc”

 

Chị Nguyễn Thị Tường Vi – Sàn Tú Xương

 

“Trong cuộc sống lẫn công việc chúng ta không nên thụ động đợi may mắn và thành công đến, chúng ta phải luôn tự tìm kiếm, học hỏi và không ngừng vươn lên, đặc biệt đối với nghành BĐS”

 

Anh Phan Duy Linh - Sàn Phạm Viết Chánh

 

“Tôi luôn áp dụng câu nói của Fred Blalek: Nhân tố quan trọng trong bán hàng là nắm được nhu cầu của khách và thuyết phục họ rằng bạn là lựa chọn tốt nhất đáp ứng được nhu cầu của họ

 

Xin gởi lời chúc mừng đến TOPSALES và chúc các Anh Chị mãi giữ được ngọn lửa, tiếp tục gặt hái những thành công trong công việc

 

TIN TỨC KHÁC

Copyright © 2018 PropertyX. All Right Reserved | Một thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh | Chính sách bảo mật thông tin