NGUYỄN ĐÌNH TRUNG - KHÁT VỌNG LÀM GIÀU

Ý chí và khát vọng vươn lên đã thúc đẩy Nguyễn Đình Trung, từ một nhân viên kinh doanh bình thường trở thành TGĐ Cty CP Hưng Thịnh.

Hưng Thịnh được thành lập từ năm 2002, từ một văn phòng tư vấn mua – bán – cho thuê BĐS, đến nay Hưng Thịnh đã có 8 công ty thành viên, hoạt động trong nhiều lĩnh vực, trong đó tập trung chuyên sâu vào đầu tư và tiếp thị dự án, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng.

Nhân Xuân về, Tết đến, Đặc san Người Bình Định xin giới thiệu nội dung cuộc trao đổi về ý chí và khát vọng vươn lên của Nguyễn Đình Trung, người con Đất Võ - Bình Định.


nguyen dinh trung

- Vì đam mê làm giàu mà anh chọn ngành Bất động sản? Thời kỳ đầu, khó khăn lớn nhất của anh  là gì?


Tôi xuất thân từ một chuyên viên kinh doanh bình thường, nhưng niềm đam mê làm giàu, để làm chủ, để mang đến lợi ích cho bản thân, cho xã hội và cho đất nước phồn thịnh, luôn là mục đích lớn nhất của tôi. Tôi không ngừng tìm kiếm cho mình cơ hội và lĩnh vực phù hợp với tố chất của mình: “Thích tự do phóng khoáng,  nhanh nhạy, nắm bắt thời cuộc”.

Và cơn sốt BĐS năm 2007 đã mang đến cho tôi cơ hội lớn.  Thời điểm đó, tôi thấy đã tìm được lĩnh vực mà mình mơ ước và tôi tin vào một tương lai tươi sáng. Tuy nhiên, mọi thứ không phải toàn màu hồng. BĐS có những “hấp lực” riêng có, nhưng để quyết định bước chân vào thật sự là cả vấn đề. Những ngày đầu khởi nghiệp, với tôi là những ngày cực  kỳ vất vả, trong đầu tôi xuất hiện hàng loạt câu hỏi: Bắt đầu từ đâu ? Những kiến thức và kỹ năng cần thiết ? Ai là người  chia sẻ những kinh nghiệm ?... Trải qua bao cay đắng cũng như những thành quả ngọt ngào, hiện nay tôi đã có 8 công ty hoạt động trong lĩnh vực BĐS. Nhưng tôi chưa bao giờ hài lòng với những gì vừa đạt được. Tôi luôn ấp ủ một thương hiệu bất động sản uy tín hàng đầu Việt Nam !

- Kinh doanh trong lĩnh vực đòi hỏi cần có tính bức phá và cạnh tranh cao, anh có nghĩ đây là thách thức?

Khi nói đến BĐS người ta lại nghĩ đến “siêu lợi nhuận”, nói đến chủ đầu tư dự án người ta lại nghĩ là “nhà giàu”, là “đại gia” … Nhưng những khó khăn cũng như tính cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực này chỉ có “người trong cuộc” mới hiểu rõ.

Tuy nhiên, tôi là con người của hành động và không ngại đối mặt với thách thức, càng khó khăn tôi càng muốn vượt lên. Trong tôi không có chỗ cho những điều đã cũ và tôi cảm thấy thú vị trước những thử thách mới. Nó tạo điều kiện cho tôi suy nghĩ và liên tục suy nghĩ để “tìm ra đáp án” cho “bài toán khó”.  Cũng đau đầu thật nhưng khi đã tìm ra hướng đi thì quả thật rất “đã”. Thú thật, cũng chẳng phải để chứng tỏ bản thân, cũng chẳng phải vì tiền. Nếu gửi tất cả tài sản của tôi vào ngân hàng thì tôi và gia đình có thể sống thoải mái cả đời. Nhưng, tôi luôn cố gắng, không ngừng cố gắng vì những người bên cạnh tôi, những người gắn bó với tôi từ thuở hàn vi. Tôi muốn nhìn thấy họ và gia đình có một mái nhà thật êm ấm. Tôi đã từng sống những ngày thiếu thốn nên tôi cảm nhận sâu sắc cái cảm giác, cái khát khao muốn có cho mình một ngôi nhà để “an cư”, để “lạc nghiệp”. Do vậy, hiện nay, hàng năm, Hưng Thịnh đều trích một phần lợi nhuận để hỗ trợ nhân viên mua nhà và cũng đáng mừng là nhiều quản lý cấp cao của tôi đã có được nhà và sẽ còn tiếp tục cho đến khi tất cả nhân viên của tôi, từ lãnh đạo cấp cao cho đến 1 nhân viên bình thường ai cũng sẽ có nhà cửa ổn định.

- Việc nắm bắt thị trường là nhân tố quyết định, anh nghĩ gì về điều này?

Thị trường không phải là một vùng, một miền, mà nói đến BĐS thì phải nói đến toàn quốc. Thị trường BĐS là một thị trường phức tạp với nhiều biến động khó lường. Cho nên với BĐS thì nhanh nhạy trong việc nắm bắt các xu thế của thị trường gần như là yếu tố tiên quyết.

Đằng sau những dự án mà Hưng Thịnh đang đầu tư hoặc phân phối là những chuỗi ngày dài tôi phải “cân não”:  đầu tư hay không đầu tư, chọn dự án nào để triển khai, hoặc vùng nào có khả năng phát triển trong tương lai và phát triển về lĩnh vực nào…

Đành rằng trên bàn tôi luôn có những báo cáo nghiên cứu, phân tích sản phẩm, tình hình thị trường, dự báo xu hướng…nhưng thú thật, đa phần tôi đều quyết định dựa trên trực giác của mình. Có những dự án ai cũng đồng ý triển khai nhưng tôi lại không, có những dự án ai cũng khuyên không nên làm thì tôi lại quyết tâm làm cho bằng được. Nhưng bạn đừng nghĩ là tôi cảm tính vì suy cho cùng trực giác là quá trình phản ứng nhanh nhạy, chính xác dựa trên sự tích lũy kinh nghiệm của bản thân chứ không hề là một dạng quyết định cảm tính và thiếu căn cứ. Và may mắn cho tôi là trong các quyết định của mình, tôi chưa phán đoán sai lầm lần nào cả, hy vọng tôi sẽ tiếp tục may mắn…

- Điều quan trọng nhất của người lãnh đạo?

Theo quan điểm của tôi, điều quan trọng nhất của nhà lãnh đạo là cái tâm, sự chân thành và sự chia sẻ. “Hãy cứ cho đi rồi sẽ được nhận” – một câu nói đã cũ nhưng đúng trong rất nhiều trường hợp.

Là nhà lãnh đạo phải có cái tâm để hướng nhân viên mình đến một mục đích cao cả và luôn sẵn sàng sẻ chia những khó khăn, những trăn trở cùng nhân viên. Nhưng tất cả những lời bạn nói, những việc bạn làm phải xuất phát từ sự chân thành tuyệt đối vì bây giờ ai cũng khôn cả, bạn không thể dùng lời nói hoa mỹ, diễm lệ để che giấu mục đích thật sự của mình. Cho nên, để “đắc nhân tâm” thì hãy sống bằng sự chân thành. Cá nhân tôi thì không nghĩ mình là người khéo léo, tôi là người sống chân thành. Chính vì vậy, mà trong suốt 10 năm điều hành, cơ cấu nhân sự công ty tương đối ổn định và ngày càng được củng cố để thích nghi với sự phát triển nhanh và mạnh của Hưng Thịnh trong thời gian gần đây.

- Đến nay Hưng Thịnh đã có chỗ đứng trên thị trường Việt Nam, Anh có nghĩ mình đã thành công?

Mặc dù hiện nay thương hiệu Hưng Thịnh cũng đã được nhiều người biết đến nhưng so với những công ty lớn thì mình vẫn chưa là gì. Thành công hay không vẫn còn đang ở phía trước nhưng có điều khá tốt đẹp là khi thị trường trầm lắng thì Hưng Thịnh vẫn phát triển và có thêm những dự án cực kỳ hấp dẫn sẽ triển khai trong thời gian không xa.

Riêng tôi thì để đạt được những gì như ngày hôm nay là nhờ vào ý chí và niềm tin từ bản thân. Tôi yêu cuộc sống và cũng biết ơn những khó khăn hay những mất mát. Chính vì vậy mới có tôi ngày hôm nay -  chỉ biết làm việc và không lùi bước trước khó khăn.

- Cùng một lúc điều hành nhiều việc có bao giờ anh thấy mình quá sức?

Tôi nghĩ là có. Thật sự tôi chẳng phải là nhà quản lý giỏi. Trong công ty, tôi  là người lãnh đạo tinh thần theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Tôi chỉ biết ai là người giỏi nhất trong lĩnh vực nào và đặt họ đúng vị trí mà họ mong muốn. Đồng thời truyền cảm hứng để họ phát huy tốt nhất khả năng của mình. Tôi định hướng chiến lược chung, mọi việc sẽ có những bộ phận khác triển khai.

Vậy mà cũng có đôi lúc tôi thấy mình gần như kiệt sức. Tuy nhiên, thành công nào cũng có cái giá của nó. Và tôi nghĩ tôi chỉ có thành công duy nhất – đó là có khả năng sống cuộc sống của mình theo cách mình muốn.

- Nếu cho anh chọn lại anh vẫn hướng mình theo lĩnh vực kinh doanh này?


Vâng. Bất động sản là niềm đam mê bất tận của tôi. (Cười). Tôi cũng không hình dung ra không làm BĐS thì bây giờ tôi sẽ ra sao…Chân thành mà nói tôi cũng phải cảm ơn những người đi trước, những người đã dẫn dắt tôi vào nghề và cả những đại gia BĐS đã giúp đỡ tôi trong những lúc khó khăn.

Nhưng bạn có biết niềm hạnh phúc lớn lao nhất của tôi là gì không? Đó là nhìn những khu đô thị, khu dân cư sầm uất mọc lên trên những vùng đất trước đây rất hoang vu, quạnh vắng. Rồi con người đến đó nghỉ ngơi, sinh sống…Và quan trọng hơn là, tôi có thể giúp những người anh em, những người luôn kề vai sát cánh với mình có một cuộc sống ổn định, hướng họ phấn đấu vì một mục tiêu chung, vì những điều tốt đẹp cho cuộc sống. Vì thật sự…thành công chỉ đến khi bạn làm việc tận tâm và luôn nghĩ đến những điều tốt đẹp.

- Nếu được chia sẻ với những bạn trẻ về những bí quyết thành công thì anh sẽ nói điều gì?

Các bạn trẻ ngày nay có cơ hội để tiếp xúc với một nền giáo dục tốt nhất, ngay cả việc định hướng nghề nghiệp cũng tốt hơn ngày xưa rất nhiều. Hãy nắm bắt và tiếp tục cố gắng nếu các bạn có điều kiện. Vì kiến thức và kỹ năng là rất quan trọng. Tôi thì có tuổi thơ êm đềm nhưng vất vả. Lớn lên từ một vùng quê nghèo nên việc học với tôi là rất khó khăn. Ba mẹ đã rất cố gắng để lo cho tôi ăn học. Cuối cùng, năm 1992, theo nguyện vọng của gia đình, tôi vào Sài Gòn học ngành kế toán và công nghệ thông tin. Trong trong cuộc sống mưu sinh hằng ngày, tôi làm đủ thứ nghề để kiếm sống. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa ứng dụng được gì những kiến thức đã học ở trường trong công việc hằng ngày. Nhiều đêm tôi luôn trăn trở, tự hỏi mình thích cái gì? Cái gì làm mình đam mê? Tương lai mình sẽ trở thành người như thế nào? …Và cứ thế, suốt 2 năm trời, tôi vừa vật lộn với cơm, áo, gạo, tiền vừa tìm kiếm niềm đam mê.

Sau đó, tôi chuyển sang làm nhân viên kinh doanh cho một công ty bảo hiểm nhân thọ. Và BĐS đến với tôi như một cơ duyên. Lúc này tôi mới thật sự biết được mình thích cái gì. Với những kiến thức, kỹ năng kinh doanh được đào tạo bài bản cùng niềm say mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ, tôi liên tục đạt được những kết quả khả quan và đó cũng chính là nền tảng để tôi xây dựng và phát triển công ty Hưng Thịnh như ngày hôm nay.

Tôi xin mượn câu nói nổi tiếng của Steve Jobs để chia sẻ cùng các bạn trẻ, hãy “Sống khát khao, sống dại khờ”. Sống hết mình và thậm chí hy sinh cho lý tưởng, cho niềm đam mê của mình, bạn sẽ thành công. Nhưng chỉ đam mê thôi thì chưa đủ, công việc mà bạn đam mê phải đáp ứng một nhu cầu thiết thực nào đó của xã hội và bạn phải là người giỏi nhất, làm tốt nhất công việc đó. Nếu đáp ứng cả 3 tiêu chí trên, chắc chắn bạn sẽ thành công. Và riêng tôi, bất cứ bạn trẻ nào muốn làm giàu với bất động sản, hãy đến với Hưng Thịnh. Thông qua những chương trình hội thảo do Hưng Thịnh tổ chức, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn tất cả những gì mà tôi biết để bạn có thể bước những bước đi tự tin và vững chải trên con đường mà mình đã chọn.

- Nếu được gửi lời cảm ơn đến những người đã giúp anh có được thành công như hôm nay anh sẽ cảm ơn những ai?

Tôi cảm ơn khách hàng, đối tác, cảm ơn vợ tôi, những người đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng tôi từ những ngày khởi nghiệp đến nay. Và trên hết, tôi xin được gửi lời cảm ơn đến ba mẹ tôi. Những người đã hy sinh cả cuộc đời này để lo cho anh em tôi, đã luôn ở bên tôi cả trong những lúc khó khăn nhất. Trải qua bao thăng trầm của cuộc sống, tôi luôn vững tin một điều là dù tôi có thể mất hết tất cả nhưng chắc chắn người thân sẽ không bỏ tôi. Họ là động lực lớn lao đã cho tôi thêm sức mạnh giúp tôi vượt qua bao sóng gió để được như ngày hôm nay. Nếu nói theo quan điểm phật giáo thì không tội nào lớn như tội bất hiếu, không công đức nào vô lượng bằng hiếu hạnh với Ba Mẹ. Riêng tôi, tôi nghĩ chúng ta sẽ khó thành công, hoặc giả nếu có thì thành công này cũng sẽ không bền vững nếu chúng ta phủi sạch bao công sức của Ba Mẹ. Nhân đây tôi cũng xin chia sẻ đôi chút về chữ HIẾU. Hãy dành một giây phút nào đó để báo hiếu và tỏ lòng kính trọng đối với người ta gọi là Ba Mẹ. Ba Mẹ sẽ luôn ở bên bạn, lắng nghe những phiền muộn, niềm vui cũng như nỗi thất vọng của bạn. Đừng xem những điều gần gũi nhất với trái tim bạn là hiển nhiên. Yêu Ba Mẹ hơn bản thân mình, vì cuộc đời bạn sẽ vô nghĩa nếu không có những đấng sinh thành.

Xin cám ơn anh về cuộc trò chuyện này !

Theo Đặc San Người Bình Định

TIN TỨC KHÁC

Copyright © 2018 PropertyX. All Right Reserved | Một thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh | Chính sách bảo mật thông tin