Khai mạc Lễ hội thuyền buồm quốc tế 2011

Sáng 17/3, Lễ hội thuyền buồm quốc tế mang tên "Thuyền, biển, cát vàng & mặt trời" chính thức khai mạc tại Mũi Né - Phan Thiết - Bình Thuận. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đến dự và phát biểu tại lễ hội.

Liền sau Giải vô địch lướt ván buồm cup thế giới 2011, sáng 17/3, Lễ hội thuyền buồm quốc tế với sự tham dự của hơn 20 đội thuyền quốc tế cũng đã chính thức khai mạc tại Mũi Né - Bình Thuận; trong khuôn viên khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp Sunny Villa. Đây được xem là sự kiện văn hoá, thể thao du lịch lớn nhất trong năm của Bình Thuận.

Địa ốc Hưng Thịnh
Ca sĩ đến từ Nga tỏ ra rất hào hứng khi được biểu diễn tại Lễ hội thuyền buồm quốc tế "Thuyền, biển, cát vàng & mặt trời" 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Thu - PCT UBND tỉnh Bình Thuận - Trưởng ban tổ chức lễ hội cho biết, thông qua lễ hội này, Bình Thuận sẽ tiến tới xây dựng hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với các quốc gia trên thế giới nhằm phát huy tốt hơn nữa thế mạnh về du lịch biển, đặc biệt là các môn thể thao trên biển.

Với mong muốn như vậy, Lễ hội thuyền buồm quốc tế lần thứ nhất được tổ chức tại Bình Thuận là một trong những hoạt động then chốt trong chuỗi hoạt động trọng tâm để thúc đẩy du lịch Bình Thuận.


Địa ốc Hưng Thịnh
Tập dượt trước cuộc trình diễn thuyền buồm tại bãi biển Sunny Villa - Hòn Rơm - Mũi Né - Phan Thiết - Bình Thuận 

Đại diện Ban tổ chức cho biết, Lễ hội sẽ có các hoạt động lớn như: Trình diễn thuyền buồm, triển lãm thuyền buồm, triển lãm ảnh, thiết bị, hướng dẫn kỹ thuật lắp đặt, thao tác và sử dụng các mẫu thuyền buồm, hội thảo về xây dựng thương hiệu du lịch biển... Bên cạnh đó, tại lễ hội còn có các hoạt động nghệ thuật đặc sắc, đáng chú ý, với sự tham gia của nhiều đoàn nghệ thuật danh tiếng.

Địa ốc Hưng Thịnh
Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Lễ khai mạc Festival thuyền buồm quốc tế Bình Thuận sáng 17/3

Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu chào mừng lễ hội, các đội thuyền buồm quốc tế, đồng thời nhấn mạnh, Chính phủ đặc biệt quan tâm đến việc phát triển kinh tế du lịch. Phó thủ tướng yêu cầu, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận cần có những cuộc tiếp xúc, tạo điều kiện để các nhà đầu tư tiềm năng đầu tư vào Bình Thuận.


Địa ốc Hưng Thịnh 

 

Trong khuôn khổ Năm du lịch quốc gia duyên hải Nam Trung Bộ, tháng 4 tới đây, một liên hoan du lịch biển - đảo của các tỉnh miền duyên hải Nam Trung Bộ sẽ được tổ chức mà Phú Yên sẽ là tỉnh đăng cai.

 

Theo VTC News

TIN TỨC KHÁC

Copyright © 2018 PropertyX. All Right Reserved | Một thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh | Chính sách bảo mật thông tin