Instant - thay đổi lớn nhất của công cụ tìm kiếm Google

Không an bài với vị trí số một, Google cho rằng công cụ tra cứu trực tuyến hiện vẫn hoạt động quá chậm chạp và họ đã cho ra đời Google Instant với hy vọng một lần nữa thay đổi cách con người sử dụng Internet.

Hiện nay, người dùng phải gõ câu lệnh đầy đủ, nhấn Enter hoặc phím Search và chờ đợi dịch vụ tìm kiếm sẽ cung cấp kết quả họ cần. Còn với Google Instant, kết quả sẽ hiển thị dần ra ngay trên màn hình ngay khi họ vẫn đang nhập từ khóa. Tính năng này giúp người sử dụng tiết kiệm thời gian và đổi câu lệnh nếu kết quả không đúng như mong đợi.

Google tin rằng trong một thế giới mà quá trình giao tiếp diễn ra gần như lập tức thì công cụ tìm kiếm cũng phải nhanh chóng như tốc độ cập nhật trên Twitter hay các dịch vụ web thời gian thực khác.

Xem video giới thiệu Google Instant.

Chưa biết tính năng này có được người dùng ưa chuộng hay không nhưng Google Instant thực sự là một sự đổi mới cho công cụ tra cứu của Google mà các đối thủ khác khó bắt chước chỉ trong vài tuần hay vài tháng. Eric Schmidt, Giám đốc điều hành của hãng này, cho biết họ đã mất vài năm để tháo gỡ những khó khăn lớn khi tìm hiểu và thử nghiệm tính năng trên.

"Chúng tôi luôn cố gắng đưa đến cho người dùng thông tin nhanh nhất", Schmidt nói và khẳng định Google hiểu người dùng muốn gì trước khi họ hoàn thiện câu lệnh. Nghiên cứu của hãng này cho thấy mọi người đánh máy chậm nhưng đọc rất nhanh, do đó có thể lướt qua kết quả hiển thị ở dưới khi họ vẫn đang gõ trong ô tìm kiếm.

Google hiện vẫn là dịch vụ tra cứu số một thế giới và người sử dụng đã đồng nghĩa Google với "tìm kiếm trực tuyến". Instant đang được thử nghiệm ở Mỹ tại địa chỉ google.com/instant trước khi được triển khai trên toàn thế giới trong vài tháng tới.

Thử nghiệm Google Instant của trang PC World:

Ngay khi gõ "w", Google Instant đoán người dùng muốn tìm hiểu "weather" nên hiển thị các thông tin về thời tiết.
Khi bổ sung thành "wi", Google Instant cung cấp các trang web liên quan đến Wikipedia.
Và khi gõ "Wilt", công cụ hiển thị các thông tin liên quan đến Wilt Chamberlain, vận động viên bóng rổ của Mỹ.

Theo vnexpress.net

TIN TỨC KHÁC

Copyright © 2018 PropertyX. All Right Reserved | Một thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh | Chính sách bảo mật thông tin