HungThinhLand tái cấu trúc để phát triển

Tái cấu trúc là đòi hỏi cấp thiết đối với toàn bộ nền kinh tế hiện nay. Đối với các doanh nghiệp bất động sản, việc tái cấu trúc để thích nghi với hoàn cảnh mới hình như lại càng cấp bách hơn bao giờ hết. Nhưng vấn đề là tái cấu trúc như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất, ông Nguyễn Thế Mai, tổng giám đốc HungThinhLand (công ty thành viên trực thuộc HungThinhCorp.) đã chia sẻ:

hungthinhcorp.com.vn

PV: Được biết, HungThinhLand đang triển khai kế hoạch tái cấu trúc. Mục tiêu tái cấu trúc của HungThinhLand cụ thể là gì?

Ông NGUYỄN THẾ MAI: Đi đâu những ngày này cũng nghe nói mấy chữ “tái cấu trúc”. Có đơn vị phải “tái cấu trúc” vì hoàn cảnh khó quá. Có đơn vị gần như bình chân như vại, nhưng cũng phải nói mấy chữ này cho phù hợp với “phong trào”. Còn với chúng tôi thì đây là sự trùng hợp ngẫu nhiên về thời gian. Quan điểm điều hành công ty của tôi là: “Liên tục thay đổi để thích nghi với thời cuộc”. Ngay từ khi thành lập, chúng tôi đã đặt mục tiêu trở thành một trong số các nhà cung cấp dịch vụ bất động sản hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi đã xác định ít nhất 5 năm phải thay đổi cơ cấu một lần, tùy vào tình hình cụ thể. Việc tái cấu trúc lần này là hoàn toàn nằm trong kế hoạch từ trước, chứ không phải thấy tình hình quá khó phải “xoay”. Với sự hỗ trợ mạnh mẽ về tài chính, con người và định hướng chiến lược đúng đắn từ tổng công ty (HungThinhCorp.), HungThinhLand không gặp phải khó khăn gì lớn trong bối cảnh thị trường có sự trầm lắng nhất định hiện nay.

Mục tiêu tái cấu trúc của HungThinhLand lần này là định hình lại tổ chức trong ngắn hạn, nhằm giúp HungThinhLand đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất, tiến từng bước vững chắc, theo kịp và thích nghi với sự phát triển nhanh và mạnh của HungThinhCorp. Chúng tôi cũng phải chuẩn bị lực lượng để hoàn thành các mục tiêu chiến lược dài hạn. Vừa qua, sau khi HungThinhCorp. triển khai dự án Sentosa Villa tại Phan Thiết và Oceanami Luxury Home & Resort tại Long Hải, thương hiệu của HungThinhCorp. đã ở một tầm cao mới, đòi hỏi các đơn vị thành viên, trong đó có chúng tôi, cũng phải vươn lên ở vị thế tương ứng, đáp ứng đòi hỏi của công việc.

PV: HungThinhLand sẽ tái cấu trúc thế nào?

Ông NGUYỄN THẾ MAI: Tái cấu trúc là một quá trình rất phức tạp. Với HungThinhLand, việc tái cấu trúc của chúng tôi tập trung vào mấy trọng tâm, trước hết là: nguồn vốn, con người, văn hóa và những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Thứ đến là triển khai các công cụ, quy trình và mô hình tổ chức để mỗi thành viên trong công ty nắm rõ về lộ trình phát triển của mình.

Cơ cấu nhân sự HungThinhLand sẽ tập trung vào 2 bộ phận chính, là: sale và marketing, chủ động triển khai tiếp thị các dự án của công ty và của các đối tác, tự hoạch định kế hoạch kinh doanh và hoàn toàn độc lập về tài chính, chứ không quá phụ thuộc vào Tổng Công Ty như trước kia.

Những cán bộ chủ chốt, giàu kinh nghiệm và cực kỳ nhạy bén với thị trường của HungThinhCorp đã được bổ nhiệm vào những vị trí quan trọng trong ban lãnh đạo HungThinhLand. Ngoài ra, các bộ phận hỗ trợ, như bộ phận phát triển dự án, hệ thống sàn giao dịch truyền thống… cũng có sự nâng cấp. HungThinhLand đã xây dựng được một “hệ thống đối tác viên”, gồm các chuyên viên kinh doanh cao cấp của các công ty bảo hiểm, ngân hàng, chứng khoán, ôtô… tương đối vững mạnh, phát triển song song với kênh bán hàng hiện có, tạo nên sức mạnh tổng hợp, giúp chúng tôi đạt được mục tiêu chiến lược đã đề ra.

Với sự thay đổi toàn diện lần này, HungThinhLand tự tin sẽ là một bộ máy có chức năng hoàn hảo, cơ cấu tinh gọn, hiệu quả, đáp ứng được các đòi hỏi chiến lược của HungThinhCorp. đồng thời chuẩn bị cho những bước phát triển vượt bậc trong tương lai.

Hoạt động phân phối tiếp thị là một trong những thế mạnh, là “năng lực lõi” của Hưng Thịnh. Hoạt động này có mục tiêu phải bảo đảm sự phát triển chung của Tổng Công Ty, trong đó có nhiều đơn vị thành viên. Tuy nhiên, HungThinhLand không phải là một tổ chức khép kín. Tôi chủ trương một chính sách đối ngoại cởi mở, hợp tác và phát triển. Chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón những cơ hội hợp tác từ các chủ đầu tư. Và khi đã nhận lời tham gia phân phối, tiếp thị dự án nào chúng tôi đều cam kết về doanh số cũng như phổ biến rộng rãi thương hiệu dự án đến với thị trường, đến với khách hàng tiềm năng. Thật sự thì hiện giờ các sản phẩm do HungThinhLand phân phối khá nhiều và đa dạng, ở tất cả các phân khúc. Chúng tôi đã thành công với dự án Sentosa Villa, Sunny Villa, Thiên Nam Apartment, Casa Lavanda... Tuy nhiên, chúng tôi cũng không ngừng tìm kiếm những cơ hội hợp tác với các đối tác, với các chủ đầu tư thật sự có tiềm lực trên thị trường, với mục đích cuối cùng là mang đến cho khách hàng của chúng tôi những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, khả năng sinh lời cao nhất.

Tú Nhi thực hiện                                
Theo tạp chí Thị Trường Giá Cả Bất Động Sản & Tài Sản

TIN TỨC KHÁC

Copyright © 2018 PropertyX. All Right Reserved | Một thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh | Chính sách bảo mật thông tin