Hưng Thịnh trao học bổng cho sinh viên nghèo hiếu học Đại Học Y Dược TPHCM – Có những ước mơ chắp cánh bay cao

Không nằm ngoài mục đích chung tay chia sẻ khó khăn, chắp cánh cho những ước mơ sớm thành hiện thực, Công ty CP ĐT KD Địa Ốc Hưng Thịnh đã tiến hành trao học bổng cho sinh viên nghèo hiếu học tại Đại Học Y Dược TPHCM vào 9 giờ sáng ngày 11/12/2010.


Trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế đất nước, bên cạnh những đô thị mới với nét kiến trúc tinh tế, hiện đại thì vẫn còn những ngôi nhà lụp xụp, những mái lá đơn sơ. Bên cạnh những cá nhân thành đạt thì vẫn còn biết bao người vất vả với cuộc sống mưu sinh, với cơm áo gạo tiền…Bên cạnh những trẻ em sống trong vòng tay chở che, yêu thương của cha mẹ, với đời sống vật chất đủ đầy, được giáo dục trong những ngôi trường quốc tế sang trọng thì vẫn còn những đứa trẻ đau đáu dòng sữa ngọt ngào và niềm khao khát được đến trường cùng bạn bè, cùng sách vở đến cháy bỏng. Bên cạnh những sinh viên hàng ngày đến trường với những chiếc xe tay ga sang trọng và sành điệu thì ước mơ được ngồi trên ghế giảng đường của những sinh viên nhiều hoài bão vẫn còn là niềm mong mỏi bình dị nhưng không phải ai cũng đạt được.


Thấu hiểu và đồng cảm với những hoàn cảnh trên, Cty CP ĐT KD Địa Ốc Hưng Thịnh đã thành lập Quỹ học bổng “Chắp cánh ước mơ” vào tháng 01/2010. Theo đó, nguồn tài chính của Quỹ được duy trì bằng một phần lợi nhuận được trích từ hoạt động kinh doanh bất động sản của công ty. Quỹ được dùng để tài trợ các suất học bổng cho sinh viên nghèo hiếu học thuộc các trường đại học trên cả nước.


Vào 9h:00 sáng thứ bảy ngày 11/12/2010, Cty Hưng Thịnh đã tiến hành trao 08 suất học bổng với tổng trị giá 45 triệu đồng trích từ Quỹ “Chắp cánh ước mơ” cho các sinh viên có hoàn cảnh kinh tế khó khăn và thành tích học tập đáng khích lệ tại ĐHYD TPHCM. Buổi lễ có sự tham gia của đại diện Ban Lãnh Đạo Hưng Thịnh cùng với các GS, P.GS, Tiến sĩ…ĐHYD cùng với các bạn sinh viên của trường.

 

Hưng Thịnh trao học bổng cho sinh viên nghèo hiếu học Đại Học Y Dược
Ông Nguyễn Văn Cường trao học bổng trị giá 45.000.000 cho PGS.TS Châu Ngọc Hoa – Phó hiệu trưởng Đại Học Y Dược TP.HCM 


Giải thích lý do vì sao Đại Học Y Dược TPHCM là nơi Công ty Hưng Thịnh trao học bổng “Chắp cánh ước mơ”, ông Nguyễn Văn Cường – P.TGĐ Cty Hưng Thịnh chia sẻ: “ĐHYD TPHCM là một trong những trường đại học có lịch sử lâu đời cũng như nổi tiếng bậc nhất về chất lượng đào tạo, thật sự là một điểm sáng của nền giáo dục Việt Nam. Tôi đặc biệt kính trọng những vị giáo sư, tiến sĩ…- những người thầy, người cô trọn vẹn cả tâm lẫn tài, những người đại diện cho tri  thức và lòng nhân ái ấy đã tạo nên những vị  y, bác sĩ giỏi về chuyên môn lẫn y đức cho nền y tế nói riêng và cho xã hội nói chung. Những khối óc, những trái tim đó đã góp phần xoa dịu nỗi đau, giành lấy sự sống, mang đến hy vọng cho biết bao người, giúp cho xã hội ngày một tốt đẹp hơn, cho cuộc sống ngập tràn ánh sáng của tình thương yêu. Điều đó thật sự phù hợp với sứ mệnh của công ty là không ngừng phấn đấu vì một cộng đồng phồn vinh, hưng thịnh.


Tại buổi lễ, Ông Cường cũng đã gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các thầy cô ĐHYD đã tạo điều kiện để công ty có thể thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, với xã hội bằng những hành động thiết thực nhất. Đồng thời cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng ĐHYD trong việc giúp đỡ thế hệ trẻ phấn đấu, vươn lên lập thân lập nghiệp.

 

Ông Nguyễn Văn Cường phó tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh trao học bổng cho sinh viên ĐH Y Dược TP HCM
Ông Nguyễn Văn Cường - Phó tổng giám đốc cty CP Đầu tư Kinh Doanh Địa Ốc Hưng Thịnh trao học bổng cho sinh viên ĐH Y Dược TP HCM

 

Ông Nguyễn văn Cường(phải) cùng ông Huỳnh Văn Lập - Giám đốc sàn giao dịch BĐS Hưng Thịnh trao quà cho sv

Ông Nguyễn Văn Cường cùng ông Huỳnh Văn Lập (trái) - Giám đốc sàn GD BDS Hưng Thịnh trao học bổng cho sinh viên ĐHYD TPHCM


Điểm nhấn của chương trình là phần phát biểu của PGS.TS Châu Ngọc Hoa – Phó hiệu trưởng Đại Học Y Dược TP.HCM. Những lời phát biểu mộc mạc, chân thành xuất phát từ lòng yêu thương vô bờ bến dành cho những học trò thân yêu khiến cả hội trường như lắng lại. Tất cả những gì lưu lại sau bài phát biểu là sự xúc động đến rưng nước mắt, là lòng quyết tâm phấn đấu vì một tương lai tốt đẹp của những người thầy, người cô, của những sinh viên cùng các doanh nhân luôn sẵn lòng chung tay nâng bước cho thế hệ trẻ.

 

Hưng Thịnh trao học bổng cho sinh viên Đại Học Y Dược TP HCM
Đại diện Ban lãnh đạo Hưng Thịnh cùng lãnh đạo nhà trường chụp hình lưu niệm với sinh viên nhận học bổng

 


Khép lại chương trình là những lời cảm ơn. Sinh viên cảm ơn vì nhận được sự động viên, khích lệ. Thầy cô cảm ơn vì sự đồng hành của doanh nghiệp. Nhưng những thành viên của Hưng Thịnh mới là người phải cảm ơn nhiều nhất. Cảm ơn vì những giá trị của mình được trân trọng, cảm ơn vì mình cho đi sự yêu thương và được nhận lại quá nhiều sự yêu thương.


Nếu như Trịnh Công Sơn từng nói “sống trong đời sống cần có một tấm lòng” để biết yêu thương, để biết đồng cảm thì Hưng Thịnh mong muốn là bàn tay, là ánh mắt, là nụ cười để sự yêu thương luôn được lan tỏa. Nếu như ước mơ mới thật sự là nhân tố âm thầm tạo động lực cho con người thu thập tri thức, rèn luyện trí tưởng tượng để không ngừng nỗ lực vươn đến thành công…thì Hưng Thịnh mong muốn là cơn gió để chắp cánh cho những ước mơ mãi bay cao, bay xa.

 

Bàn tay, ánh mắt, nụ cười hay cơn gió… là những điều nhỏ nhoi và bình dị, nhưng nếu biết chia sẻ, biết yêu thương thì niềm hạnh phúc mới thật sự lớn lao.

 

TIN TỨC KHÁC

Copyright © 2018 PropertyX. All Right Reserved | Một thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh | Chính sách bảo mật thông tin