Tin công ty | 15-03-2023
Tin thị trường | 02-09-2012
Diện mạo mới của thành phố
Những năm qua, TP.HCM đã hoàn thành nhiều công trình giao thông quan trọng như cầu Phú Mỹ, đại lộ Võ Văn Kiệt, hầm sông Sài Gòn…
Những công trình này thật sự đã làm đổi thay bộ mặt của TP mang tên Bác, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân. Chùm ảnh sau sẽ giới thiệu với bạn đọc một số công trình tiêu biểu của TP. Một số bức ảnh trong chùm ảnh sẽ được giới thiệu tại triển lãm ảnh “Những cây cầu, những con đường TP” khai mạc sáng 2-9 tại Bảo tàng TP.HCM (86 Lê Thánh Tôn, quận 1).
Những công trình này thật sự đã làm đổi thay bộ mặt của TP mang tên Bác, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân. Chùm ảnh sau sẽ giới thiệu với bạn đọc một số công trình tiêu biểu của TP. Một số bức ảnh trong chùm ảnh sẽ được giới thiệu tại triển lãm ảnh “Những cây cầu, những con đường TP” khai mạc sáng 2-9 tại Bảo tàng TP.HCM (86 Lê Thánh Tôn, quận 1).
Cầu Phú Mỹ là cây cầu dây văng hiện đại và lớn nhất TP.HCM. Cầu bắc qua sông Sài Gòn, dài hơn 2.000 m, rộng 27,5 m với sáu làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ. Cầu khánh thành vào ngày 2-9-2009, giúp kết nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm và Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, nối quận 7 với quận 2 và quận 9. Ảnh: VÕ CHÍ TRUNG
Cầu Nguyễn Văn Cừ băng qua khu vực ngã ba kênh Đôi - kênh Tẻ - rạch Bến Nghé. Cầu có bốn làn xe với phần cầu chính dài 551 m. Cầu được thông xe vào ngày 28-4-2009, tạo nên một tuyến đường mới kết nối quận 1, quận 5 với quận 4, quận 8. Ảnh: HUỲNH TRÍ DŨNG
Đại lộ Võ Văn Kiệt có chiều dài toàn tuyến 21,89 km, được thông xe giai đoạn một vào ngày 2-9-2009. Đại lộ là trục giao thông quan trọng theo hướng đông bắc - tây nam của TP và là con đường huyết mạch liên kết chặt chẽ các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Ảnh: LÊ HỮU DŨNG
Nút giao thông Cát Lái bao gồm hai cầu vượt nối xa lộ Hà Nội với tỉnh lộ 25B dẫn vào cảng Cát Lái, quận 2. Đây là nút giao thông quan trọng, giúp giải tỏa tình trạng ùn tắc giao thông trên tỉnh lộ 25B và xa lộ Hà Nội. Ảnh: HỮU LUẬN
Đường Hoàng Sa và Trường Sa chạy dọc hai bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, tổng chiều dài toàn tuyến là 15,7 km. Trong hơn 10 năm thi công, hơn 7.000 hộ dân với gần 50.000 người sống ven kênh đã tự nguyện di dời đến nơi ở mới. Công trình được khánh thành vào ngày 18-8-2012, góp phần cải tạo cảnh quan đô thị, nâng cao năng lực giao thông trong khu vực. Ảnh: GIẢN THANH SƠN
Hầm sông Sài Gòn là một phần của dự án đại lộ Đông Tây, giúp kết nối quận 1 với Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đây là đường hầm vượt sông hiện đại nhất Đông Nam Á, dài 1.490 m với sáu làn ô tô. Ngày 21-11-2011, hầm Thủ Thiêm chính thức thông xe sau gần bảy năm thi công. Ảnh: HÀ HƯƠNG
Những năm qua TP luôn chú trọng phát triển hệ thống giao thông. Những công trình trọng điểm kể trên nối tiếp nhau hoàn thành đã giúp giảm thiểu ách tắc trong nội đô, tăng năng lực kết nối lưu thông với các tỉnh, thành lân cận. Hiện TP đang gấp rút triển khai thi công những công trình giao thông quan trọng khác như mở rộng xa lộ Hà Nội, cầu Sài Gòn 2, đường Vành đai - Tân Sơn Nhất - Bình Lợi, đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây,… Những công trình này dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác trong năm 2013 và 2014 tới đây. Ông BÙI XUÂN CƯỜNG, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM |
Theo PhapluatTP