Điểm nhấn Lễ hội ẩm thực Thế giới 2010

 

Lễ hội được tổ chức trong 5 ngày dọc theo  3 km bãi biển Thùy Vân, Bãi Sau- một bãi biển có vẻ đẹp quyến rũ của thành phố Vũng Tàu.

Trong không gian lễ hội kéo dài dọc theo bờ biển một bữa tiệc hoành tráng  với những khu chợ đặc sản và các cửa hàng thức ăn dạng lều gồm vô số các món ăn thuần Việt và các đặc sản của hơn 80 quốc gia sẽ đem đến cho du khách những cơ hội khám phá thú vị.

 Cùng với ẩm thực, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật  được tổ chức với mục đích tạo nên bức tranh đa sắc, rộn ràng cho ngày hội. Theo đó,  ngay sau đêm khai mạc với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc của VN và thế giới (có bắn pháo hoa) được truyền hình trực tiếp sẽ là Ngày Việt Nam (ngày 22.7) với các hoạt động trình diễn nghệ thuật VN; tìm hiểu văn hóa VN; biểu diễn trò chơi dân gian VN...


Điểm nhấn của ngày 24.7 là lễ hội  carnaval trình diễn trang phục các nước, nghệ thuật các nước. Lễ bế mạc diễn ra vào tối  ngày 25.7 sẽ là cuộc giao lưu ấn tượng giữa các nghệ sĩ nổi tiếng của VN và nghệ sĩ các nước.

Đánh giá cao sáng kiến  và nỗ lực của  UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu trong việc tổ chức lễ hội này, Bộ Ngoại giao khẳng định sẽ đồng hành cùng Bà Rịa –Vũng Tàu trong việc tổ chức và triển khai lễ hội.  Đồng thời sẽ là cầu nối giữa tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu với các nước, các đối tác để lễ hội được tổ chức thành công, tạo được tiếng vang với quốc tế ngay ở lần tổ chức đầu tiên. 

 

Theo báo Văn Hóa

TIN TỨC KHÁC

Copyright © 2018 PropertyX. All Right Reserved | Một thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh | Chính sách bảo mật thông tin