Đề nghị miễn phí xây dựng

Bộ Tài chính đang đề xuất với Chính phủ việc miễn phí xây dựng từ ngày 1/1/2011 nhằm khuyến khích các hoạt động đầu tư, cải tạo cơ sở hạ tầng.

 

Hiện, mức thu tối đa 0,5% áp dụng đối với công trình nhóm A, không quá 1% đối với công trình nhóm B và không quá 2% đối với công trình nhóm C. Riêng nhà ở riêng lẻ, mức thu có thể tính theo diện tích xây dựng, nhưng tối đa không quá 35.000 đồng mỗi m2, được áp dụng theo nguyên tắc giảm dần theo cấp nhà. Trong đó, mức thu đối với nhà cấp IV thấp hơn nhà cấp III, nhà cấp III thấp hơn nhà cấp II... và mức thu áp dụng đối với nhà ở nông thôn thấp hơn nhà ở đô thị.

 

Theo Bộ Tài chính, việc ban hành thu phí xây dựng trong thời gian qua đã đạt được kết quả nhất định như: Tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương để để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng địa phương; khuyến khích cơ quan quản lý cấp phép xây dựng tăng cường quản lý công tác xây dựng, đảm bảo đúng quy hoạch kiến trúc đô thị của địa phương.

 

Tuy nhiên, Bộ Tài chính cho biết quy định này vẫn tồn tại một số yếu tố cần phải sửa đổi vì mỗi địa phương đang ban hành mỗi mức thu, miễn, giảm phí khác nhau. Có địa phương quy định thu phí, địa phương không thu. Dẫn đến không công bằng về trách nhiệm.

 

Dự thảo miễn phí xây dựng đang được cơ quan này lấy ý kiến các đơn vị có liên quan trên website của mình.

 

Theo vnexpress.net

 

TIN TỨC KHÁC

Copyright © 2018 PropertyX. All Right Reserved | Một thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh | Chính sách bảo mật thông tin