Tin công ty | 15-03-2023
Tin thị trường | 07-02-2012
Anh lọt vào top 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam
Lần đầu tiên sau 7 năm, thị trường Anh đã lọt vào tốp 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam, với gần 18.000 lượt khách đến trong tháng 1-2012, tăng đến 39,7% so với cùng kỳ năm trước, theo số liệu từ Tổng cục Du lịch.
Thị trường Anh đã tăng trưởng mạnh kể từ khi đường bay thẳng nối Hà Nội và TPHCM với London được mở hồi đầu tháng 12-2011. Cùng với những khuyến mãi cho khách Việt Nam đến Anh du lịch thì Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cũng tổ chức hàng loạt hoạt động tiếp thị để thu hút du khách từ Anh đến Việt Nam.
Hiện tại, hãng đang bay 4 chuyến/tuần trên đường bay Việt Nam – Anh và dự kiến sẽ bay hàng ngày vào năm 2015.
Anh từng thuộc danh sách 10 thị trường du lịch hàng đầu của Việt Nam vào năm 2005 nhưng đã lọt ra khỏi top 10 những năm sau đó. Tổng cục Du lịch vừa xác định năm 2012 sẽ là năm tập trung cho thị trường Anh và chuẩn bị để thực hiện các hoạt động tiếp thị tại Anh, mời các hãng lữ hành Anh đến Việt Nam cùng một số hoạt động khác để thu hút khách.
Ngành du lịch cũng đã bắt đầu các chương trình quảng bá tại Anh trong 2 năm qua, trong đó có quảng cáo trên taxi, tạp chí du lịch Hiệp hội các công ty lữ hành Anh, tạp chí du lịch National Goegraphic UK… Trong đó, chương trình lớn nhất là quảng bá trên bảng điện tử của 12 trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh từ giữa tháng 10 đến hết tháng 12-2011. Thêm vào đó, các poster và đoạn phim quảng bá du lịch Việt Nam cũng được lắp đặt và phát tại 60 sân vận động của Anh trong vòng 1 tháng.
Cuối năm ngoái, báo Guaridan của Anh đã công bố giải thưởng du lịch 2011, trong đó Việt Nam được chọn là 1 trong 5 điểm đến ưa thích của du khách du lịch, sau Nhật, Maldives, Peru và New Zealand.
Cùng với thị trường Anh thì Pháp, một thị trường châu Âu quan trọng khác của ngành du lịch Việt Nam cũng đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng vừa qua, tăng 33,3% so với cùng kỳ năm trước, đạt hơn 25.000 lượt khách. Trong thời gian qua, thị trường Pháp chỉ tăng trưởng vài phần trăm, thậm chí giảm.
Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, đã có 630.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1-2012 , tăng 24,8% so với cùng kỳ năm trước.
Hành khách làm thủ tục xuất cảnh từ Anh sang Việt Nam - Ảnh: Đào Loan
Thị trường Anh đã tăng trưởng mạnh kể từ khi đường bay thẳng nối Hà Nội và TPHCM với London được mở hồi đầu tháng 12-2011. Cùng với những khuyến mãi cho khách Việt Nam đến Anh du lịch thì Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cũng tổ chức hàng loạt hoạt động tiếp thị để thu hút du khách từ Anh đến Việt Nam.
Hiện tại, hãng đang bay 4 chuyến/tuần trên đường bay Việt Nam – Anh và dự kiến sẽ bay hàng ngày vào năm 2015.
Anh từng thuộc danh sách 10 thị trường du lịch hàng đầu của Việt Nam vào năm 2005 nhưng đã lọt ra khỏi top 10 những năm sau đó. Tổng cục Du lịch vừa xác định năm 2012 sẽ là năm tập trung cho thị trường Anh và chuẩn bị để thực hiện các hoạt động tiếp thị tại Anh, mời các hãng lữ hành Anh đến Việt Nam cùng một số hoạt động khác để thu hút khách.
Ngành du lịch cũng đã bắt đầu các chương trình quảng bá tại Anh trong 2 năm qua, trong đó có quảng cáo trên taxi, tạp chí du lịch Hiệp hội các công ty lữ hành Anh, tạp chí du lịch National Goegraphic UK… Trong đó, chương trình lớn nhất là quảng bá trên bảng điện tử của 12 trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh từ giữa tháng 10 đến hết tháng 12-2011. Thêm vào đó, các poster và đoạn phim quảng bá du lịch Việt Nam cũng được lắp đặt và phát tại 60 sân vận động của Anh trong vòng 1 tháng.
Cuối năm ngoái, báo Guaridan của Anh đã công bố giải thưởng du lịch 2011, trong đó Việt Nam được chọn là 1 trong 5 điểm đến ưa thích của du khách du lịch, sau Nhật, Maldives, Peru và New Zealand.
Cùng với thị trường Anh thì Pháp, một thị trường châu Âu quan trọng khác của ngành du lịch Việt Nam cũng đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng vừa qua, tăng 33,3% so với cùng kỳ năm trước, đạt hơn 25.000 lượt khách. Trong thời gian qua, thị trường Pháp chỉ tăng trưởng vài phần trăm, thậm chí giảm.
Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, đã có 630.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1-2012 , tăng 24,8% so với cùng kỳ năm trước.
Đào Loan
Theo TBKTSG Online
Theo TBKTSG Online